Núi Phú Sĩ - biểu tượng của Nhật Bản

NÚI PHÚ SĨ – BIỂU TƯỢNG CỦA NHẬT BẢN

   Phú Sĩ hay còn được gọi à Fuji là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, cao thứ 2 của Châu Á và cao thứ 7 trên thế giới. Núi Phú Sĩ được coi là biểu tượng của xứ sở hoa anh đào này.

                             

   Phú Sĩ là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng Nhật Bản, đã được công nhận di sản văn hóa thế giới vào ngày 22 tháng 6 năm 2013. Núi Phú Sĩ trải dài trên địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi ở phía Tây Nam Tokyo. Sẽ chỉ cách khoảng 100km nếu bạn đi từ Tokyo tới núi Phú Sĩ.

 

   Đây là một núi lửa còn hoạt động và là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao tuyệt đối: 3.776 mét. Đỉnh núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ, tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ.

                              

 Dưới chân núi có 5 hồ nước ngọt lớnlà: Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu và Shoji. Cùng với Hồ Ashi ở gần đó, chúng tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp cho ngọn núi. Đây là một phần trong Công viên Quốc gia Phú Sĩ-Hakone-Izu.

 

Đối với người dân Nhật Bản, núi Phú Sĩ chính là ngọn núi thiêng tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành. Đối với người Nhật, đêm mùng 1 Tết, nếu ai nằm mơ thấy một trong ba thứ sẽ cực kì may mắn suốt cả năm. Không chỉ thế núi Phú Sỹ còn tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, kiên cường của người dân xứ Phù tang trong các tác phẩm văn học. Ngoài ra núi Phú Sĩ còn là một địa điểm tập luyện truyền thống của các chiến sỹ Samurai Nhật Bản. Vì ở một độ cao và quanh năm lạnh giá như vậy nên việc chinh phục đỉnh núi là một việc đầy khó khăn, chinh phục ngọn núi hùng vĩ này là điều mà bất cứ người dân Nhật nào cũng muốn được làm một lần trong đời.
Có hai cách di chuyển từ Tokyo đến Núi Phú Sĩ đó là đi xe buýt hoặc đi tàu nhưng đa số mọi người sẽ chọn xe buýt vì xe buýt thì cách 1 tiếng sẽ có 1 chuyển, không cần đặt trước và giá chỉ có 2.700 yên cho 1 chiều đi.

 

                             

Thời gian tốt nhất để leo lúi là tháng 8, từ đây bạn không chỉ ngắm nhìn Nhật Bản từ trên cao mà còn được tham quan những hang động băng, khu rừng "chết chóc" và thỏa mãn nguyện chinh phục ngọn núi thánh của Nhật Bản.

Những ai thích ngắm hoa đào thì tháng 3 – 4 là thời gian tốt nhất để đi. Mùa hè, từ tháng 7 – tháng 9 là thời điểm lý tưởng, rất mát mẻ cho những người muốn leo núi, chinh phục ngọn Phú Sỹ.

           

              ( Núi Phú Sĩ vào mùa hè)                                                 ( Núi Phú Sĩ vào mùa xuân)

Mùa thu, tháng 10 – 11 ngắm lá vàng lá đỏ ở khu núi Phú Sỹ, nhất là từ hồ Kawaguchi là một trong những nơi đẹp nhất Nhật Bản.

                            

Nếu có cơ hội đến Nhật Bản hãy đến thăm núi Phú Sĩ nhé!!!!!