Có nên lựa chọn du học Nhật Bản

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2016 Việt Nam có 130.000 du học sinh, tập chung đông nhất ở Nhật Bản, sau đó là Úc, Hoa Kỳ, Trung Quốc. Vậy tại sao du học Nhật bản lại trở thành xu hướng như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lý do nên chọn du học Nhật Bản trong bài viết sau nhé !

1)Môi trường giáo dục lý tưởng

"Du học" là việc đi học ở một nước khác nước hiện tại, phát triển hơn nhằm bổ sung thêm kiến thức, nghành nghề để thỏa mãn nhu cầu học tập của bản thân. Thế nên việc lựa chọn một môi trường giáo dục tốt để du học là cực kỳ quan trọng. Trên thế giới hệ thống giáo dục Nhật Bản được xếp thứ 3 sau Mỹ và Anh. Trong top 100 trường Đại Học hàng đầu trên thế giới 2014/2015 thì Nhật Bản có 2 trường là trường Đại Học Tokyo (東京大学) và Đại Học Kyoto(京都大学). Số lượng trường đại học, cao đẳng ngắn hạn, trung cấp chuyên nghiệp tại Nhật là nhiều nhất trong các quốc gia nổi tiếng về giáo dục tại châu Á. Có thể nói, đây là đất nước có số lượng các môn học rất đa dạng. Các du học sinh có thể lựa chọn bất cứ môn nào mình muốn để theo đuổi học tập và nghiên cứu.

      Ngoài ra, sản phẩm điện tử của Nhật Bản chiếm một phần lớn trong thị trường thế giới, so với hầu hết các nước khác. Chính vì vậy, Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ, máy móc thiết bị.... Nhật Bản có số các nhà khoa học đoạt giải Nobel nhiều nhất trên toàn Châu Á.

      Bên cạnh đó, Nhật Bản còn có rất nhiều tiện ích hỗ trợ cho quá trình học tập, ví dụ là hệ thống thư viện tại trường học được phân bố rải rác tại các thành phố khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của những bạn trẻ ham học hỏi.     

2)Nền văn hoá đa dạng

Nhật Bản là quốc gia có nhiều lễ hội. Các lễ hội được gọi là (祭り) Matsuri và được tổ chức quanh năm. Các lễ hội tổ chức theo các nghi lễ cổ của Thần đào hay tái hiện lại lịch sử với đầy những màu sắc, các nhạc cụ như chuông, trống và những chiếc xe (みこし) Mikoshi được rước đi cùng đoàn người nườm nượp. Du học nhật bản sẽ giúp bạn tiếp xúc vỡi nên văn hóa đa dạng tại xứ sở hoa anh đào cũng như biết được rằng con người Nhật vẫn giữ được những nét truyền thống, họ rất coi trọng bản sắc văn hóa và đề cao giáo dục.

 

  Những lễ hội ở Tokyo

          

   Du học Nhật giúp bạn tiếp cận được với nền văn hoá đa dạng tại xứ sở hoa Anh đào 

3)Môi trường sống tuyệt vời 

Nhật Bản là một trong những quốc gia sạch sẽ nhất trên thế giới. Sự sạch sẽ, ngăn nắp quốc gia này là không khí trong lành, nước uống trực tiếp an toàn, nhà vệ sinh sạch sẽ, rất nhiều công viên, đường phố không một hạt bụi. Ở bất cứ đâu bạn cũng có thế tìm được những cửa hàng tiện lợi được  mở cửa 24/24 gọn gàng ngăn nắp . Con người Nhật bản rất tốt bụng , săn sàng giúp đỡ đối với nhừng người nước ngoài mới sang còn bỡ ngỡ. Nhật Bản có nền văn hóa lâu đời và là môi trường rất tốt để rèn luyện cả về tinh thần lẫn nhận thức. Người dân ở đây luôn đề cao ý thức tự giác trong công việc cũng như cuộc sống. Chính vì điều đó, các du học sinh sẽ trở nên trưởng thành hơn bạn cùng lứa bởi sự tự lập khi sống trong một đất nước luôn tuân theo những nguyên tắc như Nhật Bản.

Công viên Yoyogi (代々木公園)mùa lá đỏ 

4)Học tiếng Nhật

Nhật Bản là quốc gia đứng đầu về tổng số ODA được đầu tư vào Việt Nam. Làn sóng đầu tư ngày càng lớn mạnh  của các doanh nghiệp Nhật Bản trong vài năm gần đây đã khiến cho nhu cầu nhận lực biết tiếng Nhật đã tăng lên đáng kể  nên học tốt tiếng Nhật giúp bạn tăng cơ hội việc làm với thu nhập cao. Khi du học Nhật  bạn sẽ có cơ hội rèn luyện, thực hành ngữ âm, giọng điệu của mình một cách thường xuyên nhờ sự tiếp xúc với thầy cô giáo, bạn bè hay những người dân Nhật Bản trong cuộc sống thường ngày. Đây là điều bạn khó có thể làm được khi học ở Việt Nam. Du học là sự lựa chọn tuyệt vời để có thể nâng cao khả năng tiếng Nhật một cách hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

5)Chi phí tài chính khi đi du học không quá lớn

So vỡi chi phi du hoc Mỹ hay Anh thì du học Nhật Bản có chi phí rẻ hơn rất nhiều mà chất lượng giáo dục cũng không hề quá kém cạnh . Thêm vào nữa chính phủ Nhật tạo điều kiện cho du học sinh có thể làm thêm với quy định không quá 28 tiếng/tuần. Hầu hết du học sinh có thể tự trang trải các chi phí sinh hoạt của bản thân trong suốt quá trình du học nhờ vào việc đi làm thêm.   

Vậy có nên lựa chọn đi du học Nhật Bản hay không?

    Bạn nên du học Nhật Bản nếu:

  1. Bạn muốn học tiêng Nhật
  2. Bạn muốn học tập tư duy, tinh thần,học cách làm việc tập thể của người Nhật.
  3. Bạn muốn học tập và làm việc với những con người độc lập, tỉ mỉ, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm và thái độ nghiêm túc trong công việc.
  4. Bạn muốn rèn luyện hoc cách tự lập trong học tập cũng như cuộc sống.
  5. Muốn làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Nhật hoặc tại Việt Nam.

   Bạn không nên đi du học Nhật nếu:

  1. Bạn không có hứng thú với tiếng Nhật
  2. Mục đích chính của bạn là làm thêm và kiếm tiền.
  3. Bạn không thể tự lập và cảm thấy không phù hợp với văn hóa, xã hội Nhật Bản.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ của mình sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về du học Nhật Bản. Chúc các bạn thành công trên hành trình chinh phục ước mơ của mình!


TRUNG TÂM GIÁO DỤC TOKYO WORLD
Add: Số 47, đường Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Facebook: Trung tâm giáo dục Tokyo World
Tel: 0243.3100.666
Email: twec.japan@gmail.com