6 lý do để lựa chọn Tokyo để đi du học

Vào năm 2016 số lượng du học sinh Viêt Nam đi du học Nhật Bản đã  tăng lên đến con số kỷ lục 53,807 người  và gần 30% trong số đó lựa chọn Tokyo làm điểm đến du học của mình . Vậy lý do tại sao mà nhiều du học sinh Việt Nam lại đặt niềm tin và  lựa chọn du học tại Tokyo như vậy ?

Quang cảnh Tháp Tokyo (東京タワー )

 

1)Giáo dục.

Tokyo trung tâm giáo dục lớn nhất của Nhật Bản, nhiều trường danh tiếng nhất Nhật Bản đều được tập trung tại đây. Đó chính là ước mơ của không chỉ các bạn du học sinh mà còn là ước mơ của cả sinh viên Nhật, như Đại học Tokyo(東京大学), Đại học Hitotsubashi(一橋大学),  Đại học Waseda(早稲田大学) và Đại học Keio(慶応義塾大学). Tokyo rất chú trọng phát triển giáo dục điển hình như: có rất nhiều tiện ích hỗ trợ cho quá trình học tập, hệ thống thư viện tại trường học được phân bố rải rác đáp ứng nhu cầu của những bạn trẻ ham học hỏi, nhiều trường Nhật ngữ với trình độ giáo viên nhiêu năm kinh nghiêm hỗ trợ tốt cho du hoc sinh.

 

  Nhật Ngữ TokyoWorld (東京ワルード日本語学校  

2)Cơ hội việc làm.

Tokyo ngoài là một thành phố lớn còn là thủ phủ của một quốc gia rất phát triển. Vậy nên đời sống, sinh hoạt vô cùng náo nhiệt nhộn nhịp. Dân số ngày càng già , tỷ lệ sinh thấp nên Nhật Bản cũng như Tokyo yêu cầu bổ sung nguồn lao đông rất cao . Đối với các du học sinh Việt Nam, đi làm thêm là một hoạt động không thể thiếu để có thể trang trải đủ các chi phí sinh hoạt bên Nhật. Do vậy mà việc ở một thành phố lớn và phồn hoa như Tokyo là cơ hội để các bạn có thể dễ dàng kiếm được việc làm thêm cho riêng mình.

                              Sukiya                                                                  Báo Yomiuri

3)Văn hóa

 Thời trang ở Harajuku(原宿)

Tokyo là nơi giao thoa giữa nền văn hóa truyền thống và làn sóng văn hóa mới mẻ, phá cách của giới trẻ Nhật. Nói đến văn hóa thời trang giới trẻ Tokyo thì phải nói đến Harajuku(原宿) là môt khu vực hành chính của Tokyo, trải dài từ ga Harajuku đên ga Shibuya. Harajuku được quốc tế biết đến như một trung tâm văn hóa thanh thiếu niên Nhật Bản và thời trang mua sắm và lựa chọn ăn uống định hướng giới trẻ theo một phong cách rất riêng.

Akihabara(秋葉原)

Tiếp đến phải kể đến Akihabara(秋葉原) là một quận của đặc khu Chiyoda(千代田), Tại đây đã hình thành nên một trung tâm mua sắm với rất nhiều cửa hàng mua bán game, manga, anime cùng các loại hình dịch vụ. Ở đây loại hình văn hóa dành riêng cho cộng đồng Otaku rất phát triển.

Quán Cafe Maid một nét văn hóa Tokyo

Đặc biệt là những quán cafe maid với thiết kế sáng tạo cùng rất nhiều cô nàng phục vụ mang trang phục hầu gái vô cùng dễ thương.

Nghê Thuật Trà đạo (茶道)

Bên cạnh đó Tokyo còn giữ nguyên những loại hình văn hóa mang tinh truyền thống như: nghệ thuật cắm hoa Ikebana(生け花), nghệ thuật xếp giấy Origami (折り紙), tranh khắc gỗ , búp bê thủ công, vật phẩm sơn mài và nghệ thuật gốm , kịch Kabuki  (歌舞),nghi thức trà đạo(茶道).

 

 

 

Số lượng lớn các lễ hội, ngày lễ và ngày kỷ niệm trong năm đã trở thành một phần của văn hóa Nhật Bản nói chung và văn hóa Tokyo nói riêng. Bắt đầu từ việc đi chùa đầu năm vào dịp Tết cổ truyền, người dân Tokyo sẽ kín lịch với những lễ hội và ngày kỷ niệm. Đến Tokyo bạn sẽ được trải nghiệm một trong những cái nôi lịch sử văn hóa của Nhật Bản, rất phù hợp với những bạn có niềm đam mê lịch sử văn hóa.

 

Lế hội ở Tokyo (東京祭り)

4)Kinh tế

Tokyo là một trong 3 trung tâm kinh tế toàn cầu cùng với New York và Luân Đôn.
Không chỉ vậy, Tokyo còn là trung tâm tài chính quốc tế, là nơi đặt trụ sở chính của nhiều ngân hàng đầu tư và công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới. Thị trường chứng khoán Tokyo lớn thứ nhì thế giới tính theo giá thị trường của những cổ phiếu được niêm yết với khoảng hơn 4000 tỷ USD. Do là nơi có kinh tế rất phát triển nên sức mua, tiêu thụ của Tokyo cũng nằm trong top của thế giới đi kèm theo đó nghành dich vụ cũng cực kỳ phát triển.

5)Giao thông

Tokyo với hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ và đường không vô cùng phát triển xếp vào top đầu trên thê giới. Giao thông công cộng trong Tokyo bao gồm chủ yếu là hệ thống tàu lửa và tàu điện ngầm được quản lý bởi nhiều nhà điều hành. Xe buýt, tàu lửa một ray và xe điện giữ vai trò quan trọng trong việc lưu chuyển tại thành phố. Ngoài ra, ga Tokyo còn là một ga Shinkansen (新幹線) lớn nhất Nhật Bản, nối hai đường tàu chính của Nhật Bản là Tokaido và Tohokudo. Hai sân bay quốc tế Haneda, Narita đều là những sân bay lớn, đặc biệt sân bay Haneda được xếp vào một trong mười sân bay bận rộn nhất thế giới.

Hệ Thông Tàu YAMANOTE (山手線) bao quanh Tokyo

 

6) Du Lịch

Cung điện Hoàng gia Tokyo

Cung điện Hoàng gia Tokyo là nơi ở của những người thuộc hoàng gia. Nơi đây chỉ mở cửa vào ngày đầu của năm mới (ngày 2/1) và ngày sinh của Nhật Hoàng (天皇) (23/12). Bạn có thể đến thăm vào hai ngày này. Phía đông cung điện là khu vườn phía Đông của Hoàng gia, nơi mở cửa đón du khách hằng ngày, trừ thứ 2 và thứ 6. Đây là khu vườn có rất nhiều loại hoa, cây cảnh được cắt tỉa tỉ mỉ, các hồ nước trong xanh thanh bình.

 

Giống như tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp, Tokyo Tower (東京タワー) chính là biểu tượng của Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ tháp Eiffel, tháp Tokyo được xây dựng  là công trình cao thứ 2 tại Nhật Bản  với 332,9m. Tháp Tokyo có đài quan sát toàn thành phố nằm trên đỉnh tháp, có khu bán đồ lưu niệm và những cửa hàng ăn uống nằm bên trong.

Tháp Tokyo(東京タワー)

Tokyo Skytree(東京スカイツリ)

Tokyo Skytree (東京スカイツリ) là tháp quan sát nổi tiếng kết hợp trung tâm thương mại, nằm ở quận Sumida (墨田区)Tokyo. Đây Tháp cấu trúc cao nhất tại Nhật Bản từ năm 2010 và đạt đủ độ cao là 634,0 mét vào tháng 3 năm 2011, trở thành tháp cao nhất trên thế giới, thay thế tháp Quảng Châu Trung Quốc.

 

Asakusa Kannon(浅草観音)

Được xây dựng vào thế kỷ 7, Asakusa Kannon(浅草観音) hay còn gọi là Sensoji(浅草寺) là một trong những ngôi đền cổ kính nhất hiện nay của Tokyo. Đền có hai cổng chính là cổng Sấm và cổng Hozomon (宝蔵門)được nối với nhau bởi con đường mua sắm Nakamise(仲見世通り). Đền Asakusa là kiến trúc đặc trưng cho sự linh thiêng của Tokyo.

Tượng chó Hachiko(ハチ公)

Ngã tư Shibuya (渋谷)Được biết đến là một trong những khu phố chính và sầm uất nhất Tokyo, nơi có những cửa hiệu sang trọng, những tòa nhà cao chọc trời và những trung tâm mua sắm nổi tiếng của giới trẻ Nhật Bản. Ngã tư Shibuya là ngã tư cực kỳ bận rộn, luôn tấp nập người qua lại. Dưới những con phố ở đây có  nhiều bạn trẻ hát ở  trên đường và ở gần ga nơi có tượng chú chó Hachiko (ハチ公)

Khu phố Akihabara(秋葉原)

Khu phố Akihabara(秋葉原) nằm ở quận Chiyoda(千代田区), gần trung tâm Tokyo. Nơi đây cực kỳ nổi tiếng với các mặt hàng điện tử và đồ điện tử cũ giá rẻ nhưng rất chất lượng. Nếu bạn là một tín đồ của công nghệ thì đây là một nơi phải đến. Hơn nữa Akihabara còn được mệnh danh là địa bàn của Otaku, nơi cực thịnh về văn hóa manga(漫画)và anime(アニメ).

 Tự chung lại vậy 6 lý do khiến Tokyo là điểm đến lý tưởng khi du học Nhật Bản là

- Tokyo trung tâm giáo dục lớn nhất của Nhật Bản, nhiều trường danh tiếng nhất Nhật Bản đều được tập trung tại đây

- Một thành phố lớn và phồn hoa như Tokyo là cơ hội để các bạn có thể dễ dàng kiếm được việc làm thêm cho riêng mình.

- Tokyo là nơi giao thoa giữa nền văn hóa truyền thống và làn sóng văn hóa mới mẻ, phá cách của giới trẻ Nhật. Đến Tokyo bạn sẽ được trải nghiệm một trong những cái nôi lịch sử văn hóa của Nhật Bản, rất phù hợp với những bạn có niềm đam mê lịch sử văn hóa.

- Tokyo với hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ và đường không vô cùng phát triển xếp vào top đầu trên thế giới

- Tokyo với nhiều khu du lich nổi tiếng phù hợp với những bạn yêu thich khám phá tìm hiểu

  Với những ưu điểm  kể trên , Tokyo là sư lựa chọn tối ưu cho những bạn du hoc sinh Việt Nam lựa chọn du hoc Nhật Bản.

 

TRUNG TÂM GIÁO DỤC TOKYO WORLD
?Số 47, đường Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
?Facebook: Trung tâm giáo dục Tokyo World
Tel: 0243.3100.666
?Email: twec.japan@gmail.com