5 MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN NHẬT BẢN

5 MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN NHẬT BẢN

Khi nhắc đến ẩm thực đường phố ở Châu Á, chắc hẳn lựa chọn hàng đầu của nhiều người không phải ở Nhật Bản. Thế nhưng văn hóa ẩm thực đường phố ở Nhật Bản có những nét đặc trưng và hấp dẫn riêng. Khám phá Nhật Bản kết hợp thưởng thức các món ăn đường phố là hành trình trải nghiệm thú vị khi đến xứ Phù Tang.

Dưới đây là một số món ăn đường phố bạn nên thử khi đến xứ sở mặt trời mọc để có thể trải nghiệm được sự thú vị và đa dạng của ẩm thực nơi đây.

Takoyaki (たこ焼き)

Dẫn đầu danh sách là món Takoyaki- một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Nhật Bản.

Theo tiếng Nhật, “tako” là “bạch tuộc”, “yaki” là “nướng”. Takoyaki hay còn gọi là bánh bạch tuộc nướng có nguồn gốc từ Osaka sau đó lan rộng khắp các vùng khác của nước Nhật.

Takoyaki được làm bằng bột mì với nhân bên trong là trứng gà, hành chua, gừng chua, bắp cải và đặc biệt là không thể thiếu bạch tuộc khiến bạn cảm nhận độ giòn giòn, sựt sựt khi thưởng thức. Hơn thế nữa, bánh còn được tẩm với nước sốt đậm đà và sốt mayonnaise tăng hương vị đậm đà cho người dùng.

Taiyaki (たい焼き)

Bạn đừng nhầm lẫn món này với Takoyaki.

Taiyaki là món “bánh cá nướng” truyền thống ở Nhật mà bạn nên thử khi đặt chân đến xứ Phù Tang.

Taiyaki có hình dạng như một con cá với lớp bột mì bên ngoài và bên trong được phủ đầy nhân đậu đỏ và kem. Loại bánh này được làm từ loại khuôn hình cá chuyên dụng và có điểm đặc trưng là rất ngọt. Khi bánh chín, người làm bánh sẽ phết một lớp bơ ngoài bề mặt "chú cá tráp" này để tăng thêm vị béo và thơm

Cùng với thời gian, taiyaki đã trở thành món bánh không thể thiếu vào các ngày lễ truyền thống của Nhật.

Yakitori (焼き鳥)

 

Khi đặt chân đến Nhật Bản, nếu bạn không thưởng thức món Yakitori sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn.

Yakitori (thịt gà xiên nướng) được làm từ thịt gà, được xiên với nhau trên que và được nướng trên than hồng. Mỗi xiên thịt gà được tẩm ướt với muối và nước sốt đặc trưng được gọi là “tare”- một loại nước tương ngọt. Bất cứ phần nào của con gà đều có thể sử dụng để chế biến món ăn này, có thể là thịt đùi, da gà cho đến cả gan và mề gà

Đây là một món ăn bình dân và rất quen thuộc trên đường phố Nhật Bản, luôn hấp dẫn cả người Nhật lẫn khách du lịch bởi mùi thơm quyến rũ.

Yaki Tomorokoshi (焼きもろこし)

Ẩm thực đường phố ở Việt Nam có ngô nướng thì ở Nhật Bản cũng có món gần như tương tự với tên gọi Yaki Tomorokoshi.

Khi đi qua các quầy bán Yaki Tomorokoshi trên đường phố, bạn sẽ dễ dàng bị cám dỗ bởi mùi hương ngọt ngào của Yaki Tomorokoshi do các bắp ngô đều được tẩm ướp kỳ công với sốt xì dầu, tương miso và bơ mặn.

Yaki Tomorokoshi là món ăn đường phố theo mùa và được được bán tại các hội chợ và lễ hội đường phố.

Kakigori (カキゴリ)

Khép lại danh sách ẩm thực đường phố (chủ yếu là món nướng) là món Kakigori tươi mát thích hợp cho mùa hè.

Kakigori là món đá bào kết hợp với siro và sữa đặc có đường của Nhật Bản. Bạn có thể thưởng thức nhiều hương vị khác nhau như dâu tây, anh đào, chanh, trà xanh, nho, dưa,.. bằng cách kết hợp với các loại siro màu.

Điều khiến món này trở nên đặc biệt là nó được bao phủ bằng đá xay nhuyễn mềm và mịn giống như tuyết mới rơi. Bạn có thể dùng muỗng để múc và ống hút để hút siro đặc ngọt.

Kakigori trong thời cổ đại là một món sang trọng tối cao chỉ dành cho các nhà quý tộc Heian, những người bình thường không đủ khả năng để thưởng thức được nó.