Những món ăn nên thử khi tới Nhật Bản.

5 MÓN ĂN NÊN THỬ KHI TỚI NHẬT BẢN...

 

Nhật Bản không chỉ có các hãng xe, truyện tranh, anime nổi tiếng... mà còn nổi tiếng với các món ăn truyền thống phong phú. Khi có cơ hội được đến với quốc đảo này thì bạn nên một lần thử và thưởng thức các món ăn đặc biệt ở nơi đây nhé!!!

  1. Sushi

Khi nói đến Nhật Bản người ta sẽ nghĩ ngay đến Sushi. Có thể nói Sushi là món ăn đại diện cho Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới.

Sushi có rất nhiều thành phần và công thức chế biến khác nhau, tuy nhiên nguyên liệu chính để làm nên món ngon này là cơm trộn dấm kết hợp với các loại thức ăn như cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống, rau củ, wasabi (mù tạt).

Có rất nhiệu loại Sushi khác nhau như: Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono…

                    

                                                                                 (Chirashizushi Sushi)

  1. Ramen

Ramen là một trong những món mì nổi tiếng và phổ biến nhất của Nhật Bản. Xuất hiện đầu tiên từ những năm giữa của thế kỷ 17 và cho đến nay mì Ramen đã nổi tiếng khắp toàn Nhật Bản và cả trên thế giới.

                 

 

Mì Ramen thương được làm từ bột lúa mì, nước, muối và nước tro tàu. Hình thức sợi mì Ramen cũng khá phong phú nhưng nhìn chung nguyên liệu và cách làm đều giống nhau.

Nguyên liệu ngoài sợi mì thì còn có nước soup, rau tươi, thịt heo......

Những loại mì Ramen nổi tiếng ở Nhật Bản phải kể đến như: Shoyu ramen, Shio ramen, Miso ramen....

             

                      (Shio ramen)                                                                 (Miso ramen)

  1. Tempura

Tempura là một món ăn đã góp phần đưa ẩm thực Nhật Bản lan tỏa hơn với thế giới. Tempura gồm các loại hải sản hoặc rau củ tẩm bột mì, sau đó rán ngập trong dầu, có thể thưởng thức riêng hoặc ăn kèm với các món khác.

                 

Có rất là nhiều loại Tempura như là Ebi, Sakana, Nasu, Kinoko.... Vì là một món nổi tiếng nên bạn có thể tìm và thưởng thức ở bất cứ đâu tại Nhât Bản.

 

  1. Udon

Ngoài Ramen thì Udon cũng là loại mì phổ biến tại Nhật Bản, đây là loại mì có nguồn gốc từ Kagawa - Đông Bắc Nhật Bản.

              

Udon có phần mì được cấu tạo từ các thành phần bột mì, muối, nước. So với phần sợi của Ramen thì mì Udon có sợi to dày và dai hơn. Về nước mì Udon thì đây là hỗn hợp của nước tương, dashi và rượu mirin khiến cho soup có vị thanh ngọ và thơm hơn.

Udon cũng có nhiều loại như là: Zaru Udon, Kake Udon, Kamaage Udon....

   

                          (Zaru Udon)                              (Kake Udon)                                (Kamaage Udon)

  1. Soba

Soba là món mì truyền thống của Nhật, cùng với Sushi, Tempura làm nên những món ăn tiêu biểu quốc đảo Nhật Bản. Không chỉ thế, mì Soba còn là biểu tượng của sự may mắn. Người Nhật ăn mì vào ngày cuối năm đẻ tạm biệt năm cũ chào đón một năm mới với nhiều may mắn, hạnh phúc, sức khỏe hơn.

               

Sợi mì của Soba thường được làm từ kiều mạch hoặc hỗ hợp kiều mạch và lúa mì.Nước dùng thì được hòa trộn từ nước soup Dashi được ché biến từ nước cá hầm ngừ, nước sốt Mirin và nước tương Koikuchi.

Cũng giống Ramen và Udon thì mì Soba cũng có nhiều loại khác nhau: Mori soba, Zaru Soba, Hadaka Soba, Hiyashi soba.

       

                            (Zaru Soba)                                                              (Hiyashi soba)