Giáng sinh ở Nhật Bản có gì???

GIÁNG SINH Ở NHẬT BẢN CÓ GÌ ???

     Ngoài những ngày lễ truyền thống lớn trong năm thì Nhật Bản còn có một ngày lễ lớn nữa là Lễ Giáng Sinh.

     Ngày lễ chính của Giáng Sinh là ngày 25/12, tuy giáng Sinh không phải ngày quốc lễ ở Nhật Bản nhưng ngày 23/12 là ngày sinh của Thiên Hoàng – 1 ngày quốc lễ nên không khí tưng bừng đã kéo dài suốt từ ngày 23 đến hết lễ Giáng Sinh.

 

     Vào Giáng sinh người dân Nhật Bản đã trang trí nhà cửa, cây thông, tặng quà cho người thân và ăn những bữa ăn đặc biệt. Đường phố Nhật Bản vào những ngày này cũng được trang hoàng rất lộng lẫy với cây thông, người tuyết và ông già Noel kèm theo nhiều đồ trang trí khác.

          

     Một trong những phong tục độc đáo của người Nhật đó chính là chiếc bánh Giáng sinh. Giáng sinh nơi đây sẽ chẳng còn ý nghĩa nếu thiếu những chiếc bánh này.

     Món ăn đặc trưng nhất của người Nhật có tên “bánh Giáng sinh”, được làm từ bánh xốp, dâu tây và kem đánh bông. Có thể nói, bánh kem là thứ không thể thiếu với xứ xở hoa anh đào mỗi mùa Noel về. Đó là điều vô cùng tuyệt vời cho ngành công nghiệp, những nghệ nhân làm bánh ở đất nước này bởi vì người dân ở đây họ không tự làm bánh mà sẽ mua sẵn ở các cửa hàng.

     Gà tây là món ăn truyền thống trên bàn tiệc Giáng sinh của nhiều nước trên thế giới. Hình ảnh con gà tây béo ngậy trên bàn tiệc là thứ dễ dàng nhất để mường tượng về Giáng sinh trong tâm trí nhiều người.

              

     Ở Nhật cũng vậy, tùy từng gia đình mà họ sẽ ăn gà tây vào suốt dịp lễ hoặc chỉ ăn vào đúng đêm Giasng Sinh. Có những gia đình Nhật không làm món ăn này tại nhà. Nhưng thay vào đó, học lại tìm đến những quán KFC phổ biến để thưởng thức những món gà.

     Vì giáng sinh cũng chỉ được người Nhật quan tâm trong một vài năm trở lại đây nên sẽ không thấy ngạc nhiên nếu mà bạn không tìm thấy chú gà tây như ý muốn.

     Trong những quần trước lễ giáng sinh, các cửa hàng tại Nhật Bản đã trưng bày và bán các món quà cho tất cả các khách hàng của mình – đặc biệt là những em bé. Các thành viên trong gia đình vào dịp Noel , người thân bạn bè sẽ tặng quà cho nhau.

   

     Một số gia đình sẽ đặt các món quà nhỏ dưới gốc cây để mọi người tự nhận quà giống như phong cách của người chấu Âu thường làm trong dịp lễ Noel.

     Người dân Nhật sẽ gọi những ông già Noel của mình là Santa Kuroshu, đây là nhân vật vô cùng đặc biệt và không thể thiếu vào dịp lễ giáng sinh.

     Tại Nhật, có một vị thần mang ý nghĩa gần như tương đồng với Ông Già Noel, ông được gọi là vị thần Hoteiosho - một trong những vị thần huyền thoại của Nhật - mang quà đến cho trẻ em. Bọn trẻ tin rằng vị thần Hoteiosho có cặp mắt ở đằng sau gáy nên dễ dàng quan sát và đánh giá hành vi của chúng. Những trẻ không ngoan sẽ không được tặng quà. Tuy nhiên ông không liên quan đến lễ Giáng Sinh. Vị thần Hoteiosho vô cũng yêu thích trẻ em nhưng vì vẻ ngoài của mình khá giống giống với ông già Noel ở phương tây nên ông được xem như là ông già noel ở Nhật Bản.