Chia sẻ của học sinh nhận học bổng Sukiya

Học bổng Sukiya được tập đoàn Zensho cấp cho những bạn du học sinh Nhật bản muốn có công việc với mức lương thu nhập cao, ổn định khi vừa mới sang Nhật.

 

(Hình ảnh các bạn học sinh kỳ tháng 4/2019 đã nhận được học bổng Sukiya 2.5 man cùng với thầy hiệu trưởng trường Nhật ngữ Tokyo World)

Dưới đây là chia sẻ của một số bạn học sinh đi du học kì tháng 4/2019 đã nhận học bổng Sukiya 2.5 man:

  1. Nguyễn Đình Khôi :

Xin chào các bạn mình là Khôi, sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ. Ngay từ khi còn học THPT mình đã có dự định muốn đi du học Nhật Bản, khi vừa mới tốt nghiệp THPT mình đã quyết định chọn đi du học Nhật Bản kỳ tháng 4/2019. Mình bắt đầu học tiếng nhật từ 7/2018 trong quá trình học mình được các anh chị giới thiệu rất nhiều về học bổng Sukiya. Lúc đó mình nghĩ, một học bổng có thể giúp mình có công việc ổn định khi sang Nhật, lại còn được làm thêm ở trong các quán ăn, được giao tiếp với người Nhật thì rất đáng để thử sức. Nên mình đã quyết định ra Hà Nội học và phỏng vấn các kỹ năng nhà hàng Sukiya được tổ chức tại Trung tâm giáo dục Tokyo World. Mới đầu học phải nhớ nhiều các món ăn, rất nhiều thứ phải chú ý thì mình cũng cảm thấy rất khó, nhưng nhờ có cô giáo nhiệt tình và kiên nhẫn giảng dạy thì mình cũng đã dần làm quen và không còn thấy khó nữa. Mình đã đỗ JLPT N4 tháng 12/2018 nên mình cũng khá tự tin khi phỏng vấn học bổng Sukiya. Hiện tại mình đang làm việc tại một quán Sukiya ở Iwamotocho cách Trường tiếng Nhật Tokyo World khoảng 9 Km, mọi người trong quán khá thân thiện. Mức lương khi làm Sukiya cũng khá cao so với mức trung bình của học sinh mới qua (1150 yên/h ca ngày , 1438 yên/h ca đêm) , ngoài ra mình còn được nhận thêm tiền học bổng là 2,5 man yên mỗi tháng nữa. Mình có một lời khuyên dành cho các bạn đang còn suy nghĩ về học bổng Sukiya  đó là “Nếu các bạn muốn có một công việc ổn định với một mức thu nhập tương đối so với mức trung bình thì học bổng sukiya là một trong những lựa chọn khá tốt”.

 

 

2.Trịnh Thị Thanh Huyền

Mình là Huyền, du học sinh kỳ tháng 4/2019. Mình đã đỗ học bổng Sukiya 2,5man và đang làm ở Shinkawa cách trường học 9km. Mình có chị gái đã từng du học ở Nhật Bản, nên được chị gái tư vấn cho  rất nhiều về việc du học Nhật bản và chọn học bổng Sukiya. Mình chọn học bổng Sukiya vì muốn có thêm thu nhập hàng tháng, trang trải học phí giúp đỡ bố mẹ. Mới đầu khi học bên Việt Nam, mình cũng cảm thấy khó nhưng mà được các cô chỉ dạy tận tình theo những cách khoa học nhất nên dần cũng thấy không khó nữa. Nhưng kiến thức học được bên Việt Nam giúp ích cho mình khá nhiều khi làm bên này. Mình cũng khá may mắn khi quán mình đang làm có máy bán hàng tự gọi món thanh toán, nên công việc chính của mình chủ yếu là bê đồ ra cho khách. Mặc dù mình đã đỗ N3 trước khi sang Nhật nhưng mình cũng muốn khuyên các bạn là ở Việt Nam cố gắng luyện tập thực hành, từ ngữ trong Sukiya, nhớ tên các món ăn, nhớ cách sắp xếp món, đặc biệt hơn là học tiếng Nhật thật tốt vì mình sang đây tiếng kém giờ thấy tiếc thời gian ở VN lắmcry.

 

Mọi chi tiết thêm về HỌC BỔNG xin mời các bạn liên hệ tới:


TRUNG TÂM GIÁO DỤC TOKYO WORLD
Add: Số 47, đường Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Facebook: Trung tâm giáo dục Tokyo World
Tel: 0243.3100.666
Email: twec.japan@gmail.com